Bí quyết chọn mua và sử dụng tủ đựng hồ sơ hiệu quả

1. Tiêu chuẩn chọn tủ






Trước hết phải nói đến kích thước của tủ đựng hồ sơ. Tiêu chuẩn về kích thước các đợt tùy thuộc vào dạng kẹp file mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Bình thường, kẹp file tiêu chuẩn thường có kích thước: cao 34.5m, 29cm, 7cm. Vậy nên khoang để giấy tờ của tủ tối thiểu phải có chiều cao là 36cm, chiều sâu là 31cm. Bên cạnh đó, kích thước của tủ cũng cần phù hợp với nhu cầu sử dụng nhiều ít và diện tích không gian văn phòng.

Nên chọn tủ đựng hồ sơ phù hợp với nhu cầu

Về màu sắc và chất liệu của tủ hồ sơ: Tủ văn phòng nên là loại tủ đơn màu, trang nhã, lịch sự và hài hòa với nội thất xung quanh. Bạn tránh chọn những kiểu tủ có nhiều màu sắc, làm cho nơi làm việc trở nên lộn xộn, gảm sự tập trung của mọi người. Về chất liệu, thông thường tủ tài liệu gỗ đẹp và nhìn sang trọng hơn tủ sắt, nhưng tủ sắt thì có độ bền hơn hẳn, tủ hồ sơ sắt cũng chịu lực tốt hơn.

2. Sử dụng hiệu quả






Nếu bạn biết cách sắp xếp tủ đựng hồ sơ thì chắc chắn tuổi thọ sản phẩm được kéo dài và lao động cũng hiệu quả hơn nhiều khi phát huy được tối đa tác dụng của sản phẩm. Bạn nên tìm lọc những mẫu giấy tờ hồ sơ đã không còn sử dụng đến và bỏ đi nhằm để tủ văn phòng trở nên rộng rãi hơn và để tiếp nhận thêm các hồ sơ giấy tờ mới. Đồng thời bạn bắt buộc sắp xếp sao cho các hồ sơ quan trọng và ít phải sử dụng đến thì đặt gọn lên khoang trên hoặc vào bên trong và khóa lại. Còn những hồ sơ thường xuyên dùng đến thì bạn phải ở khu vực dễ lấy nhất.


Sắp xếp tài liệu hợp lí giúp tủ đựng hồ sơ bền hơn
Bên cạnh đó, sau 1 thời gian sử dụng thì chúng ta phải tổng vệ sinh và sắp xếp lại tài liệu. Điều này sẽ giúp bảo vệ giấy tờ tài liệu được tốt hơn đồng thời giúp cho chúng ta thấy thoải mái mỗi khi sử dụng đến chiếc tủ. Tủ hồ sơ sắt rất dễ vệ sinh và chúng ta nên hạn chế dùng nước, chỉ cần sử dụng khăn ẩm là đủ. Không nên xếp tài liệu trở lại khi tủ chưa chắc chắn được khô ráo.Bên cạnh đó chúng ta cũng cần quét sạch sẽ sàn nhà và làm sạch bức tường chỗ kê tủ để đón nhận nguồn năng lượng tích cực. Nếu làm đúng những bước này, tủ đựng hồ sơ chắc chắn sẽ phát huy tối đa nhu cầu trong công việc của bạn.

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Home Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét