Lập nghiệp...

Hòa sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông thôn. Hòa học giỏi, nhưng không có định hướng về những ước mơ tương lai. Hết lớp 12, Hòa đăng ký thi vào một trường Đại học ở Hà Nội theo gợi ý của mọi người mà không có hình dung gì về những gì mình sẽ học ở trường. Với học lực vốn có, Hòa dễ dàng đỗ Đại học với điểm cao. Bốn năm học Đại học, Hòa không tham gia bất kỳ hoạt động xã hội gì ngoài việc học, ăn và chơi game.

Từ một học sinh giỏi, Hòa nhanh chóng trở thành một sinh viên trung bình trong lớp. Bốn năm trôi qua, Hòa tốt nghiệp loại trung bình. Hòa nộp hồ sơ khắp các công ty nhưng không nhận được bất kỳ lời mời phỏng vấn nào vì thiếu kinh nghiệm.



Hai năm lang thang không tìm được việc, buồn chán, Hòa vứt tấm bằng Đại học sang một bên, quyết định vào làm shipper cho một công ty nội thất chuyên phân phối bàn ghế Hòa Phát tại Hà Nội. Ngày Hòa đi giao hàng, tối về Hòa ngủ luôn trên chiếc sofa giường ở công ty.

Nhận ra được sự cầu tiến, chăm chỉ và năng lực của Hòa, giám đốc công ty quyết định để cậu học việc SEO ở văn phòng công ty. Vốn thông minh, Hòa nhanh chóng tiếp thu được mọi kiến thức được học.



Với số vốn đã tích góp, Hòa quyết định ra thuê phòng trọ và sắm thêm một chiếc bàn làm việc thông minh từ công ty để tiện cho công việc.

Sau 3 năm cố gắng, Hòa giờ đã là trưởng phòng Marketing của công ty.



Hòa dự định khoảng 1 năm nữa, sau góp được một số vốn nhất định, sẽ đứng ra mở công ty riêng, đặt tên là Hòa Phát để mong việc làm ăn luôn phát đạt.

Vậy là sau 5 năm kể từ khi tốt nghiệp, cậu sinh viên Hòa sống thiếu hoài bão ngày nào đã sắp có thể bước đi trên đôi chân mình...
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Home Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét