Những việc cần tránh để giúp các loại bàn văn phòng luôn như mới

Đa số các loại bàn làm việc văn phòng đều được làm từ gỗ, do đó, chúng ta phải có cách bảo quản phù hợp với các vật dụng bằng gỗ, để giữ cho bàn luôn được như mới. Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến phần chân bàn, đặc biệt là các loại bàn chân sắt, làm sao cho chân bàn không bị gỉ, nhanh hỏng sau một thời gian sử dụng.

1. Tránh đặt bàn nơi ánh nắng trực tiếp chiếu vào


Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân chính khiến bàn và những đồ vật làm bằng gỗ của chúng ta nhanh chóng bị nứt nẻ, úa màu, không còn giữ được màu sơn ban đầu. Để bảo quản bàn ở văn phòng làm việc, chúng ta cần tránh đặt bàn nơi ánh nắng có thể chiếu trực tiếp vào. Hoặc bạn có thể sử dụng rèm che, cửa kính, để ngăn các tác động từ ánh nắng Mặt Trời.

2. Tránh để bàn ngâm nước quá lâu


Để tránh cho bàn gỗ không bị mục, chúng ta cần tránh để nước trà, nước uống đổ lên bàn qua đêm, hoặc bị dính nước mưa mà không nhanh chóng lau chùi. Một việc tưởng chừng như đơn giản nhưng có thể giúp bạn gia tăng sự bền đẹp của bàn làm việc thêm một thời gian dài đấy.

3. Tránh lau bàn bằng vải thô cứng


Vải thô cứng sẽ làm bàn bị xước, tạo điều kiện cho những vết bẩn, bụi bặm bám vào bàn trong một thời gian dài. Khi bàn bị dính bụi hoặc vết bẩn, bạn nên dùng các loại khăn, vải mềm, lau khô hoặc thấm nước lau ướt, rồi lau lại bằng vải mềm khô thêm một lần nữa.

Ngoài ra, cần chú ý lau sạch bàn hằng ngày, để bàn luôn bóng đẹp. Sau một thời gian dài sử dụng, bạn cũng nên sơn bóng lại cho bàn để giữ bàn mới được lâu hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng các điều không nên làm này cho các nội thất văn phòng khác bằng gỗ để giữ cho đồ vật của bạn luôn bền đẹp.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Home Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét