Gợi ý chọn nội thất cho gia đình một con nhỏ

Vợ chồng mới cưới, gia đình có một, hai hay nhiều con hay gia đình nhiều thế hệ đều có những cách trang trí nhà ở và chọn nội thất khác nhau, tạo nên sự đặc trưng của căn nhà. Với một gia đình một con, bạn phải trang trí phòng sao cho toát lên sự ấm cúng, vừa tạo cho con một môi trường thoải mái. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn có thể chọn lựa dễ dàng.

1. Chọn bàn ăn


Với gia đình có số thành viên lẻ, bạn nên chọn loại bàn ăn tròn. Loại bàn này ngoài biểu tượng cho sự đoàn tụ còn rất phù hợp với mọi số lượng ngồi vào, dù chẵn hay lẻ đều có thể tạo nên sự cân đối.

Bàn ăn tròn thường được làm từ chất liệu gỗ Composite, mặt bàn được tạo các hoa văn, đa dạng về màu sắc. Chân bàn thường là chân gấp, có sơn màu. Bạn cũng nên chọn loại ghế có màu sắc, kiểu dáng tương đồng hoặc chọn loại ghế đi kèm với chính loại bàn đó để tạo nên sự đồng bộ.

2. Chọn tủ quần áo


Với một gia đình ba thành viên, bạn nên chọn loại tủ áo có kích thước vừa phải, có màu sắc sinh động một chút cho phù hợp với con. Bạn hoàn toàn có thể chọn tủ sắt hoặc tủ gỗ. Loại tủ này nên được đặt ở phòng ngủ của bố mẹ. Tủ nên có khoảng 3 ngăn, 2 ngăn đứng cho bố và mẹ, ngăn nhỏ ở dưới dùng để xếp quần áo của con.

3. Chia nhỏ phòng ngủ bằng vách ngăn


Nếu con bạn dưới 1 tuổi, bạn có thể để bé ngủ cùng bố mẹ. Nhưng nếu bé lớn hơn, đã đến lúc bạn nên cho bé một không gian riêng, đó cũng là cách bạn tạo cho bé sự tự lập từ nhỏ. Trong trường hợp này, một chiếc vách ngăn văn phòng sẽ là gợi ý hay. Việc xây dựng sẽ rất tốn kém, tốn thời gian, đồng thời cũng rất bất tiện để gỡ bỏ nếu bạn không dùng đến nữa. Vách ngăn văn phòng có thể di động, giá thành thấp, lại vừa đảm bảo không gian riêng tư như một căn phòng thật.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Home Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét