Cách bài trí phòng ngủ kết hợp phòng làm việc hợp lý nhất

Nếu căn nhà của bạn nhỏ, có diện tích chật hẹp, không đủ điều kiện để bố trí riêng thì việc gộp một số phòng vào với nhau sẽ là một gợi ý hay. Phòng ngủ kết hợp phòng làm việc chẳng hạn, bạn sẽ chẳng tốn công đi lại sau khi làm việc mà có thể nghỉ ngơi một giấc thật thoải mái.


Ngoài ra, không gian riêng tư của phòng ngủ cũng đảm bảo cho bạn làm việc tập trung nhất. Vậy, phải bài trí làm sao để căn phòng trở nên gọn gàng, khoa học, không bị bừa bộn? Sau đây là gợi ý của đại lý nội thất Xuân Hòa tại Hà Nội.

1. Chọn nội thất

Những nội thất cần thiết cơ bản nhất trong một phòng ngủ kết hợp phòng làm việc đó là giường ngủ, tủ đựng quần áo, bàn ghế làm việc. Bạn nên chọn các loại nội thất này có sự tương đồng về màu sắc, kiêng kỵ chọn những màu không tương hợp nhau, làm mất thẩm mỹ của căn phòng.


Về tủ quần áo, bạn có thể chọn loại tủ có số lượng ngăn vừa phải, để đảm bảo không gian đặt bàn làm việc. Về bàn làm việc, bạn nên chọn loại bàn máy tính, loại bàn được thiết kế dựa trên chiếc bàn làm việc nên giúp bạn vừa chứa được máy tính, vừa có thể ngồi làm việc thoải mái.

2. Chú ý về phong thủy

Đặt vị trí giường ở đâu, bàn làm việc, tủ quần áo ở chỗ nào mới đúng phong thủy là vấn đề bạn phải lưu ý đầu tiên. Đây là căn phòng kết hợp 2 trong 1 nên vấn đề phòng thủy càng trở nên quan trọng.


Đầu tiên, với giường, bạn đặt giường sao cho không quay chân ra hướng cửa, giường cũng nên đặt vào góc để đảm bảo riêng tư. Thứ hai là tủ treo quần áo. Tủ quần áo nên được đặt cạnh giường và chỉ giữ một khoảng cách nhỏ để tiện cho việc đi lại. Thứ ba, là bàn làm việc, bạn nên kê chỗ nhiều ánh sáng, không đối diện hoặc quay lưng lại với cửa ra vào.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Home Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét